1000+ Deal Sale ADIDAS Chính Hãng Được Cập Nhật Mỗi Ngày

OUTLET LÀ GÌ? ƯU, NHƯỢC ĐIỂM, LƯU Ý MUA SĂN SALE OUTLET STORE

OUTLET LÀ GÌ? ƯU, NHƯỢC ĐIỂM, LƯU Ý MUA SĂN SALE OUTLET STORE

Outlet là gì? Cụm từ “hàng outlet” ngày càng trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng, đặc biệt là các tín đồ thời trang. Dù vậy, nhiều người vẫn còn chưa hiểu đúng về hàng outlet, những ưu và nhược điểm của loại hàng hoá này, cũng như cách để mua hàng outlet tiết kiệm nhất. Hãy cùng Salehub Blog tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi thường gặp khi mua hàng outlet ngay nhé.

>>> Xem thêm: Top 3 lý do giày adidas outlet được săn đón

Hàng outlet là gì?

Hàng outlet thường là những sản phẩm cuối mùa, cuối cùng trong bộ sưu tập hoặc một mẫu thiết kế. Những sản phẩm này cũng có thể là hàng tồn kho, hàng trưng bày hoặc một số phiên bản cũ trong dòng sản phẩm của thương hiệu, đôi khi là những sản phẩm lẻ size hoặc bị lỗi nhẹ. Tuy nhiên, chất lượng của chúng vẫn được đảm bảo như các sản phẩm thông thường nhưng được bán với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá bán lẻ ban đầu.

Outlet store (cửa hàng outlet) là gì?

Outlet store là một thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là “cửa hàng bán hàng giảm giá”. Đây là những cửa hàng bán lẻ, chuyên cung cấp các sản phẩm của một hoặc nhiều thương hiệu với giá ưu đãi hơn so với giá bán lẻ thông thường. Cửa hàng outlet thường nằm ở các khu vực thương mại hoặc khu mua sắm riêng biệt. Để thu hút khách hàng, các cửa hàng outlet thường tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi và và giảm giá hấp dẫn.

Ưu và nhược điểm của hàng outlet

Tại Việt Nam, outlet store chưa thực sự phổ biến và nhiều người lầm tưởng rằng hàng outlet chỉ là mặt hàng bị lỗi, hoặc hàng tồn kho có chất lượng thấp. Dưới đây, Salehub xin được chia sẻ một số ưu và nhược điểm của hàng outlet giúp bạn có góc nhìn rõ hơn về loại hàng hoá này.

Ưu điểm hàng outlet

Hàng outlet là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn sở hữu các sản phẩm chính hãng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí. Các sản phẩm này thường có mức giá thấp hơn từ 30-70% so với giá bán lẻ thông thường, nhờ đó khách hàng có thể tối ưu chi phí mua sắm. Hơn nữa, các cửa hàng outlet thường tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Tuy giá thành sản phẩm có thể thấp hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại ở các cửa hàng chính hãng, nhưng chất lượng của các sản phẩm outlet vẫn đảm bảo tương đối tốt. Cụ thể, đối với những sản phẩm là hàng lẻ size, qua mùa,... chất lượng có thể đạt gần như 100% so với sản phẩm bán tại cửa hàng chính hãng. Đối với những sản phẩm bị lỗi, hàng trưng bày, tồn kho lâu ngày,... thì chất lượng cũng ở mức 80-90%.

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm hàng Outlet, những lưu ý khi mua hàng từ Outlet Store

Cửa hàng outlet cung cấp đa dạng các mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường. Khi mua sắm tại đây, khách hàng có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng và độc đáo từ các thương hiệu nổi tiếng. Mặc dù cửa hàng chính hãng có số lượng nhiều hơn cửa hàng outlet, nhưng điều này lại mang đến nguồn hàng đa dạng cho cửa hàng outlet. Khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm đã “sold out” tại các cửa hàng chính hãng thông qua trang web bán hàng outlet hoặc outlet store. 

Nhược điểm hàng outlet

Một số sản phẩm outlet có thể có lỗi nhỏ hoặc tuổi thọ ngắn hơn so với các sản phẩm chính hãng thông thường. Các mặt hàng outlet cũng ít đa dạng về kích cỡ, khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc tìm được size phù hợp, đặc biệt là các sản phẩm quần áo hoặc giày dép.

Vì là hàng tồn kho, nên việc lỗi thời và không theo kịp xu hướng hiện tại là điều khó tránh khỏi ở hàng outlet. Tuy nhiên, nếu khách hàng không quá quan tâm đến việc chạy theo xu hướng, thì hàng outlet vẫn là một lựa chọn đáng được cân nhắc.

Những lưu ý khi mua hàng outlet

Hàng outlet là một sự lựa chọn tốt cho những ai đam mê hàng hiệu chính hãng nhưng mong muốn một mức giá hợp lý phù hợp với túi tiền. Tiếp theo, Salehub sẽ chia sẻ thêm các “bí quyết” mua hàng outlet giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

So sánh giá ở nhiều kênh khác nhau

Giá cả của một sản phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào kênh bán hàng. Vì vậy, trước khi mua bất kỳ món đồ nào, hãy dành chút thời gian để so sánh giá ở nhiều kênh khác nhau, bao gồm: cửa hàng truyền thống, thương mại điện tử, website của nhà sản xuất, hoặc trang web của các cửa hàng outlet. Việc tham khảo giá ở nhiều nền tảng khác nhau sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội mua sắm với mức giá ưu đãi hơn. Từ đó có thể tiết kiệm nhiều chi phí khi mua hàng hơn.

Săn sale online

Các đợt sale online thường diễn ra vào các dịp Lễ, Tết, Black friday, các đợt Flash sale trong tháng,... việc tận dụng các ưu đãi và khuyến mãi trong các đợt sale này không chỉ mang lại sự hài lòng với việc tiết kiệm được chi phí mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra và so sánh giá trước khi quyết định mua sắm để đảm bảo nhận được ưu đãi tốt nhất trong thời gian sale.

>>> Xem thêm: So sánh ưu nhược điểm các kênh mua hàng adidas outlet

Theo dõi các cửa hàng yêu thích

Các cửa hàng thường xuyên cung cấp mã giảm giá hoặc giới thiệu sản phẩm mới với ưu đãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mua sắm. Đặc biệt, khi bạn đã từng mua sắm ở cửa hàng đó trước đây, hoặc là khách hàng thân thiết, bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hơn. Vì vậy, bạn cần theo dõi Fanpage, Instagram, TikTok,... của các cửa hàng yêu thích để cập nhật kịp thời các thông về sản phẩm và giá cả.

Mua hàng cùng một nhà cung cấp

Phí vận chuyển thường là một trong những yếu tố chính làm gia tăng tổng chi phí của đơn hàng, tùy thuộc vào khoảng cách giữa người mua và người bán. Đôi khi, chi phí vận chuyển có thể lên đến mức gần bằng giá trị của sản phẩm mà bạn đang muốn mua. Để giảm thiểu chi phí vận chuyển, bạn cần phân loại sản phẩm và chọn mua từng nhóm tại cùng một cửa hàng để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi. Điều này giúp tối ưu hoá chi phí vận chuyển và giữ cho tổng chi phí của đơn hàng ở mức thấp nhất.

Đọc đánh giá về sản phẩm

Mua sắm online đang trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, mua sắm online cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để hạn chế những rủi ro này, người dùng nên đọc các đánh giá sản phẩm trước khi mua.

Đánh giá sản phẩm là những ý kiến, nhận xét của những người đã mua sản phẩm trước đó, có thể bao gồm nhiều khía cạnh như: chất lượng sản phẩm, độ bền, tính năng, giá cả, dịch vụ chăm sóc khách hàng,... Việc đọc đánh giá sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định mua hàng chính xác hơn.

Với những thông tin trên, Salehub hy vọng bạn đã có câu trả lời toàn diện về outlet là gì, những ưu và nhược điểm của hàng outlet, cũng như một số lưu ý cần quan tâm trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm adidas outlet trên nền tảng Salehub.com.vn để có mức giá tốt nhất. Đừng quên theo dõi Salehub Blog để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích khác nữa nhé!

← Bài trước Bài sau →
back to top