1000+ Deal Sale ADIDAS Chính Hãng Được Cập Nhật Mỗi Ngày

TOP 6 CÁCH PHÂN BIỆT GIÀY REAL VÀ GIÀY FAKE CHUẨN NHẤT

TOP 6 CÁCH PHÂN BIỆT GIÀY REAL VÀ GIÀY FAKE CHUẨN NHẤT

Hiện nay, giày thể thao ngày càng trở nên phổ biến, phù hợp với mọi độ tuổi từ giới trẻ đến những người lớn tuổi. Sự ưa chuộng giày thể thao trên thị trường đã dẫn đến nhiều sản phẩm bị làm giả và bán với mức giá thấp hơn. Hãy cùng Salehub Blog tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách check giày Real với giày Fake ngay nhé!

So sánh giày Real và giày Fake

Giày Real là sản phẩm chính hãng được sản xuất bởi thương hiệu uy tín, đảm bảo về chất lượng và tính đồng nhất của sản phẩm. Trong khi đó, giày Fake là những phiên bản không chính thức, được sao chép theo mẫu mã của giày Real và thường có chất lượng kém hơn. Sử dụng giày Fake có thể mang lại nguy cơ về sức khỏe do chất liệu và quy trình sản xuất không được kiểm định.

Gợi ý cách check giày Real với giày Fake

Dưới đây là một số cách check giày Real với giày Fake đơn giản và hiệu quả, giúp bạn tự tin sở hữu những đôi giày chính hãng.

Kiểm tra hộp giày của sản phẩm

Hộp giày Real thường được làm bằng chất liệu cao cấp, cứng cáp, cầm trên tay cảm giác chắc chắn, được in ấn sắc nét, không phai màu, không bong tróc. Thể hiện thông tin đầy đủ bao gồm: logo, tên hãng, mã vạch, thông số kỹ thuật rõ ràng, có sự đồng nhất giữa thông tin trên hộp và thông tin bên trong giày.

Hộp giày Fake có cấu tạo ọp ẹp, lỏng lẻo, dễ bị móp méo, thông tin được in ấn thiếu sót, sai lệch, mờ nhạt, dễ phai màu, không có sự khớp giữa các thông tin trên hộp giày và bên trong giày.

Chất liệu và đường may trên giày

Giày Real sẽ sử dụng chất liệu cao cấp, mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi mang. Các chi tiết được gia công tỉ mỉ, sắc nét. Đường may đều đặn, chắc chắn không có chỉ thừa. Các đường may trang trí sắc nét, tinh tế.

Giày Fake thường sử dụng chất liệu rẻ tiền, thô cứng, không mang lại cảm giác thoải mái khi mang. Các chi tiết gia công cẩu thả, thiếu độ tinh xảo. Đường may thường lỏng lẻo, khá thô, không đều đặn, có thể xuất hiện chỉ thừa.

Kiểm tra Tag bên trong giày

Tag bên trong giày Real thường có đầy đủ thông tin về sản phẩm như: tên thương hiệu, mã sản phẩm, size giày, nơi sản xuất. Tag bên trong giày Fake thường thiếu sót thông tin hoặc thông tin sai lệch.

Cách 1: Check chữ “Made in”

  • Giày Real: Chữ “Made in” được in gọn gàng, ngay ngắn trong khung hình vuông, chữ in sắc nét, rõ ràng.

  • Giày Fake: Chữ “Made in” bị đẩy lên cao, nằm trong hình chữ nhật đứng, chữ in mờ nhạt, có thể bị lem nhem.

Cách 2: Check chữ “R” trong “FR”

  • Giày Real: Chữ “R” in ở khu vực xem size, có nét móc dưới cong nhẹ bắt đầu từ bầu cong phía trên. Nét móc R dưới kết thúc nằm trong phần bầu cong.

  • Giày Fake: Chữ “R” có nét thẳng bắt đầu từ nét gạch dọc, nét móc R dưới đi ra ngoài phần bầu cong bằng nét thẳng.

Cách 3: Check khoảng cách giữa chữ "J" và "P"

  • Giày Real: Chữ “J” và “P” gần như không có khoảng cách.

  • Giày Fake: Khoảng cách giữa chữ “J” và “P” rõ ràng, dễ nhìn thấy.

Check mã QR code

Một số thương hiệu giày Real có in mã QR code trên hộp hoặc tag giày. Bạn có thể dùng điện thoại quét mã QR code để kiểm tra thông tin sản phẩm. Mỗi đôi giày sẽ có duy nhất 1 mã code, bạn cũng có thể lên website để kiểm tra, nếu website hiển thị đúng thông tin hiển thị trùng khớp với thông tin trên giày và hộp giày thì đó là giày Real. Và ngược lại, nếu các thông số không giống nhau thì đó là giày Fake.

Hoạ tiết, font chữ, logo sản phẩm

Giày Real có họa tiết được sắc nét, màu sắc hài hòa, vị trí họa tiết chính xác. Kiểu chữ chuẩn, đúng với font chữ của thương hiệu, kích thước chữ cân đối với tổng thể. Logo được thêu hoặc in sắc nét, chi tiết rõ ràng, đặt đúng vị trí, có màu sắc đồng nhất với màu sắc của giày.

Giày Fake họa tiết mờ nhạt, có thể bị méo mó, đường nét không rõ ràng, vị trí họa tiết có thể bị lệch, màu sắc không hài hòa, bố cục thiếu cân đối. Sai font chữ thương hiệu, có thể bị lỗi chính tả, kích thước quá to hoặc quá nhỏ. Logo không được sắc nét, các chi tiết không rõ ràng, có thể đặt sai vị trí, không có màu sắc đồng nhất.

Kiểm tra phần gót và đế giày 

Gót và đế giày Real thường được làm bằng chất liệu cao cấp như da thật hoặc cao su chất lượng,... Phần gót và đế của giày chính hãng được chế tác và gia công với độ tỉ mỉ cao, tạo ra sự bền bỉ và độ hoàn thiện cho sản phẩm.

Ngược lại, gót và đế giày Fake thường được làm bằng chất liệu rẻ tiền hoặc các loại vật liệu tổng hợp không được xử lý kỹ. Sự sơ sài trong quá trình sản xuất dẫn đến độ hoàn thiện thấp và độ bền kém. Các chi tiết thường không được gia công tỉ mỉ dẫn đến việc giày Fake dễ bong tróc, rách hoặc hỏng hóc sau thời gian sử dụng ngắn.

 

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện không ít giày Fake rất khó phân biệt, thậm chí một số sản phẩm Fake còn đặt giá như giày Real khiến người tiêu dùng lầm tưởng. Do đó, việc lựa chọn một địa chỉ mua giày chính hãng uy tín luôn cần thiết hơn cả. Bạn có thể tham khảo nền tảng có thể mua sắm trực tuyến của Salehub để tìm kiếm những sản phẩm chính hãng chất lượng với mức giá tốt nhất.

Tags: guide salehub
← Bài trước Bài sau →
back to top